Applying innovation
1. บทนำ
เมื่อมีการเพิ่มขึ้นของการให้ความสำคัญกับผู้เรียนถึงผลกระทบในการเรียนรู้ ดังนั้นการสอนภาษาต่างประเทศเป็นศูนย์กลางของผู้เรียนและเป็นหัวข้อหลักในการสอน พร้อมกับการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งมหาวิทยาลัยได้ใช้สื่อมัลติมีเดียและเครือขายเทคโนโลยีที่เป็นรูปแบบการสอนแบบใหม่ที่ปฏิรูปวิธีการสอนของครูที่เจาะจงในเรื่องของการสอนแบบอธิบาย และในขณะเดียวกันนักเรียนก็ได้รับคำแนะนำให้เรียนภาษาอังกฤษกับคอมพิวเตอร์มากกว่า 30%-50% ของทั้งหมดที่ยอมรับในวิชาเรียนภาษาอังกฤษ
2. การสอนโดยใช้สื่อมัลติมีเดียและนวัตกรรมความคิดทางการศึกษา
รูปแบบการสอนภาษาอังกฤษแบบดั้งเดิมเป็นการถ่ายทอดที่ประกอบด้วยครู นักเรียน ชอล์ก
กระดานดำ เทป แต่ในขณะที่การสอนโดยใช้สื่อมัลติมีเดียเป็นการสอนที่ประกอบด้วย ครู นักเรียน
คอมพิวเตอร์ ที่เป็นการแนะนำโดยผู้สอน ตามที่ทฤษฎีนี้ ผู้เรียนไม่ได้แสดงถึงความรู้ที่ได้รับ ดังนั้น
การสอนข้อมูลเพียงอย่างเดียวที่พวกเขาได้สืบมาจากนอกโลกที่มาเปลี่ยนเป็นภาษาของตัวเอง ใน
ความจริงแล้ว รูปแบบการสอนแบบดั้งเดิมครูไม่ยอมรับภายใต้หลักสูตรที่นำสื่อมัลติมีเดียมาช่วยสอน
คือประโยชน์ของมัลติมีเดียไม่สามารถใช้กับการรวมของกระดานดำ ชอล์กที่จะใช้ในเทคโนโลยีและจอ
คอมพิวเตอร์ได้ ดังนั้นครูจึงต้องมีความคิดในการใช้สอนแบบดั้งเดิม คือ เปลี่ยนความคิด บทบาทหน้าที่
3. ประโยชน์ของการสอนโดยใช้สื่อมัลติมีเดียและการตรวจสอบการสอนภาษารูปแบบใหม่ๆ
3.1 ผลกระทบในด้านบวกของการใช้สื่อมัลติมีเดียในการสอนภาษาต่างประเทศ
1. PPT (power point) ใช้เป็นสื่อมัลติมีเดียในการสอนที่สามรถเพิ่มข้อมูล เสียง และสามรถบันทึกข้อมูลได้ในจำนวนมากๆในเวลาน้อย นอกจากนี้ใช้ในการเขียนบนกระดานดำ
2. เป็นแหล่งรวมเสียง แสงสว่าง อิเล็กทรอนิก ภาพ เสียง มัลติมีเดียแบ่งระดับการสอนและรูปแบการสอนสำหรับ 2อย่าง คือ ครูและนักเรียน ในสภาพแวดล้อมนี้สามารถให้ผู้เรียนสามารถแสดงผลสะท้อนกลับไดในเวลาเรียนเลย
3. พัฒนาสื่อมัลติมีเดียที่เป็นสาเหตุใหญ่ในการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาในการสอนภาษาต่างประเทศ ครูสามารถบูรณาการสื่อในการสอนเนื้อหาและข้อมูลที่มีความหลากหลายได้
4. สื่อมัลติมีเดียสามารถให้ข้อมูลที่ให้นักเรียนได้คิด เช่น เชื่อมโยงความคิดเกี่ยวกับ เสียง รูปภาพ ซึ่งช่วยให้เขาคิดและจำด้วย
5. การสอนโดยนำสื่อมัลติมีเดียสามารถใช้เป็นสื่อในการสื่อสารกันระหว่างครูและนักเรียน นักเรียนกับนักเรียน ครูได้ใช้คำถามกับนักเรียนตอนอยู่ในคาบหรือสื่อสารกันหลังเลิกเรียนในOnline discussion หรือ
E – mail
3.2 ปัญหาและการแก้ไขปัญหาในการสอนโดยใช้สื่อมัลติมีเดีย
1. รวมหลายๆวิชากับสื่อมัลติมีเดีย ในห้องเรียนที่ใหญ่ไม่สามารถปรับปรุงการฟัง พูดได้
2. รวมการสอนที่แตกต่างกันในระดับกับมัลติมีเดีย ความแตกต่างเป็นกุญแจหลักที่จะเห็นนักเรียนมีลักษณะเด่นและระดับที่แตกต่างกัน ดังนั้นครูจะต้องใช้ประโยชน์ของการนำข้อมูลจากสื่อนี้มาใช้เพื่อมาเป็นเนื้อหาที่มันชัดเจนลีดึงดูดความสนใจ
3. รวมการสอนและการเรียนรู้ สื่อมัลติมีเดียจะต้องเป็นวิธีการที่จะต้องเป็นสื่อที่จะช่วยครูในการสอนของครูได้ ซึ่งครูเป็นผู้เลือกว่าจะสอนในสถานการณ์อย่างไร
4. รวมการสอนในห้องเรียนและหลักสูตรในการสอน เมื่อนักเรียนมีระดับและการรับรู้ที่แตกต่างกัน ดังนั้นครูสามารถสอนนักเรียนพิสูจน์การวางแผนการเรียนของผู้เรียนได้โดยดูจากงานเดี่ยวหลังจากสอนไปแล้วเสร็จ
สรุป
สื่อหลายชนิดด้านคอมพิวเตอร์นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงด้านบวกเพิ่มมากขึ้นสู่การสอนภาษาแบบต่าง
ประเทศและเพราะฉะนั้นการบรรลุผงสำเร็จยิ่งกว่าคงก่อให้เกิดวิธีการสอนภาษาต่างประเทศ
Applying innovation
10:47 |
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
animals
one direction
maroon 5
;autoplay=1
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น